EB 16 หน่วยงานมีการกำหนดมาตรการ กลไก หรือการวางระบบ ในการจัดการเรื่องร้องเรียนของหน่วยงาน

EB 16 หน่วยงานมีการกำหนดมาตรการ กลไก หรือการวางระบบ
ในการจัดการเรื่องร้องเรียนของหน่วยงาน

1) คำสั่งผู้รับผิดชอบ (คำสั่งอย่างเป็นทางการ โดยผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงาน หรือผู้บริหารที่ได้รับมอบอำนาจ คำสั่งเดิม หรือการทบทวนคำสั่ง เป็นไปแล้วแต่กรณีและบริบทของหน่วยงาน)

– คำสั่งผู้รับผิดชอบในการจัดการเรื่องร้องเรียนของหน่วยงาน ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงานหรือผู้บริหารที่ได้รับมอบอำนาจ

คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงาน

2) กรอบแนวทางการจัดการเรื่องร้องเรียนของหน่วยงาน ที่ต้องมี รายละเอียด ดังนี้ (หรือมากกว่า)

1. หลักฐานแสดงช่องทางในการร้องเรียนที่ประชาชนสามารถเข้าถึงได้โดยง่ายหลักฐานแสดงช่องทางผ่านระบบหมายเลขโทรศัพท์/ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต/ผ่านระบบไปรษณีย์/Application หรือช่องทางอื่นๆที่หน่วยงานกำหนดตามความเหมาะสม

EB16ข้อ2(1)กรอบแนวทางการจัดการเรื่องร้องเรียน

2. คู่มือปฏิบัติงานการรับเรื่องร้องเรียน

2.1 คู่มือปฏิบัติงานการรับเรื่องร้องเรียนทั่วไป

EB16(2)คู่มือการร้องเรียนทั่วไป

2.2 คู่มือปฏิบัติงานการรับเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

EB16(2)ข้อ 2 คู่มือปฏิบัติงานการรับเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

3. มีระบบการตอบสนองรายงานผลการดำเนินงานเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนให้ผู้ร้องทราบ ภายใน 15 วัน

แผนผังขั้นตอนการเรื่องร้องเรียน-รพ.จอมทอง

4. มีกลไกการกำกับติดตาม จำนวน 2 รอบการประเมิน คือ รอบ 6 เดือน และรอบ 12 เดือน สรุปต่อผู้บริหารอย่างเป็นระบบ และต่อเนื่อง โดยมี

4.1 รายงานสรุปผลการดำเนินการเรื่องร้องเรียนทั่วไป พร้อมระบุปัญหาอุปสรรคและแนวทางแก้ไข

EB16 รายงานร้องเรียนทั่วไป ก.ค 62

4.2 รายงานสรุปผลการดำเนินการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบพร้อมระบุ ปัญหาอุปสรรคและแนวทาง แก้ไข โดย รอบ 6 เดือน ตัดยอด ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562รอบ 12 เดือน ตัดยอด ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2562

4.3 กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนทั้ง 2 ประเด็น หรือประเด็นใดประเด็นหนึ่ง หน่วยงานจะต้อง มีการจัดทำรายงานสรุปผลนำเสนอต่อผู้บริหารหรือหลักฐานที่แสดงข้อเท็จจริงว่าปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 หน่วยงานไม่มีเรื่องร้องเรียนทั่วไปหรือเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ และต้องนำหลักฐานนี้ ประกาศเผยแพร่บนเว็บไซต์ให้สาธารณชนรับทราบ

4.3.1 บันทึกข้อความสรุปรายงานผลการดำเนินงานกรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนทั่วไป และเรื่องร้องเรียนการทุจริต

และประพฤติมิชอบ และนำเสนอผู้บริหารทราบ

EB 16 บันทึกสรุปผลการดำเนินงานเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ(28 ก.พ. 62)

EB16 รายงานสรุปผลการดำเนินการร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ(2) 31 ก.ค. 62

4.3.2 ผู้บริหารรับทราบ/สั่งการ

4.3.3 บันทึกมีการขออนุญาตเผยแพร่บน Web Site ของหน่วยงานหรือสื่อสารเผยแพร่ในช่องทางอื่น

5. ผู้บังคับบัญชา จะต้องสั่งการหรืออนุมัติให้นำสรุปผลการดำเนินงานเรื่องร้องเรียนทั่วไป และเรื่องร้องเรียนการทุจริตและ

ประพฤติมิชอบ ไปเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ หรือสื่อสารเผยแพร่ในช่องทางอื่น และมีแบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะ

ผ่านเว็บไซต์

5.1 บันทึกข้อความสรุปรายงานผลการดำเนินงานเรื่องร้องเรียนทั่วไป และเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

และนำเสนอผู้บริหารทราบ

5.2 ผู้บริหารรับทราบ/สั่งการ

5.3 บันทึกมีการขออนุญาตเผยแพร่บน Web Site ของหน่วยงานหรือสื่อสารเผยแพร่ในช่องทางอื่น

รายงานเรื่องร้องเรียน

3) หลักฐานช่องทางผ่านระบบหมายเลขโทรศัพท์/ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต/ ผ่านระบบไปรษณีย์/Application หรือช่องทางอื่นๆ ที่

3.1 แบบฟอร์มการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่าน Web site ของ หน่วยงาน หรือสื่อสารเผยแพร่ในช่องทางอื่น

EB16 เผยแพร่รายงานสรุปเรื่องร้องเรียนทั่วไป

EB16(9.1)แบบฟอร์มเผยแพร่เรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติผิด1

EB16 (9) ขออนุมัติเผยแพร่เรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติผิด (2)

3.2 Print Screen จาก Web site หรือสื่อสารเผยแพร่ในช่องทางอื่น

Print Screen กระบวนการอำนวยความสะดวก

Print This Page